Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Cân chỉnh màu sắc trong in kỹ thuật số

In Thế Giới Máy
20 Tháng 2, 2017

Trong in ấn kỹ thuật số (Digital Printing), màu sắc là yếu tố quyết định đến sự thành công của một sản phẩm in ấn, bởi nó tác động trực tiếp đến thị giác của người xem. Màu sắc hài hòa sẽ cuốn hút sự hứng thú, tò mò của người xem. Chính vì thế, khi in ấn, người thiết kế phải quan tâm đến việc cân chỉnh màu sắc sao cho phù hợp với nội dung, đặc biệt là theo nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

Màu sắc thông thường: Là một trong những phần khó nhất của thiết kế để hiển thị chính xác với một khách hàng nó tác động rất lớn trong việc nhận thức của con người. Mỗi người nhìn thấy màu sắc có thể khác nhau, tùy thuộc vào cấu trúc của mắt của từng người. Điều này đặc biệt đúng trong phạm vi của các dải màu xanh. Màu sắc cũng có thể tác động mỗi bên khi được đặt bên cạnh màu khác. Có thể thông qua sự phản chiếu hoặc là một ảo ảnh thị giác. Để chứng minh điều này, giữ một mảnh giấy có màu sáng hoặc đối tượng bên cạnh một mảnh giấy trắng gần một cửa sổ sáng. Mảnh giấy sẽ biến thành màu khác.

Màu sắc trong in ấn kỹ thuật số: Màu sắc hiển thị trên màn hình được kết hợp bởi màu đỏ (Red), xanh lá cây (Green) và xanh dương (Blue) (hay được gọi là RGB), trong khi những màu được in ra lại được tạo bởi bốn màu xanh lam (Cyan), đỏ tươi (Magenta), vàng (Yellow) và đen (Y-Black) (hay được gọi là CMYK). Đây là bốn màu chuẩn trong in ấn. Để tạo ra màu sắc phù hợp, thì trong in ấn bạn xác định khoảng màu để chỉnh sửa và hiện thì hình dưới dạng RGB tiếp sau đó là chỉnh sửa, hiển thị và in hình dưới dạng CMYK.

Việc xác định màu in nào khi kết nối với hệ thống máy in màu của các phần mềm như Corel, Photoshop hay AI cũng sẽ tự động chuyển đổi màu của hình khung sang dạng thức CMYK. Bộ bốn trị số CMYK diễn đạt màu hình khung sẽ giúp máy in điều khiển liều lượng mực từ bốn hộp mực CMYK để tạo ra màu cần thiết trên giấy. Với máy in có độ phân giải càng cao, mắt ta càng không thể nhận ra các chấm màu CMYK tách biệt và ảo giác màu sắc càng được củng cố. Đây quả thực là sự vận dụng tuyệt vời của nguyên lý màu phản xạ. Cần chú ý rằng nhờ có thành phần K, việc điều khiển “độ đen” của chấm màu bởi mực đen tỏ ra hiệu quả hơn (tiết kiện mực tốt hơn) so với trường hợp chỉ dùng ba màu mực CMY.

Các dòng sản phẩm máy in kỹ thuật số mới nhất luôn được SBC cập nhật đến với khách hàng của mình. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết khác.

( SBC – Thế Giới Máy in)



Cũ hơn Bài viết mới

 

0975 84 3333