NoRightClick
Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Cách phân biệt vải thun 100% cotton và cotton pha.

Thế Giới Máy In
19 Tháng 8, 2016

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải thun, do vậy một người bình thường khó nhận biết được chính xác loại nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn nhận biết được các loại vải thun để có sự lựa chọn đúng đắn nhất. Về cơ bản, vải thun có thể được phân thành 04 loại sau :

– Vải thun 100% cotton.

– Vải thun 65% cotton.

– Vải thun 35% cotton.

– Vải thun 100% PE (sợi PolyEster).

>>>Xem thêm: Máy in trên áo thun


Sau đây là 03 phương pháp phân biệt các loại thun đã kể ở trên:

Phương pháp trực quan

+ Vải thun sợi bông: Khi cầm thấy mềm mịn mát tay, vải thun sợi bông có độ đều không cao, mặt vải không bóng có xù lông nhỏ. Nếu lấy một sợi kéo đứt thì sợi dai, đầu sợi dứt không gọn. Khi thấm nước sợi bền khó đứt, khi vò nhẹ mặt vải để lại nếp nhăn.
+ Vải thun sợi PE: Mặt sợi PE bóng, láng ,sợi có độ đều cao. Nhìn trên mặt vải thun có cảm giác các sợi xếp song song nhau. Vò nhẹ không bị nhàu.

Phương pháp nhiệt học

+ Vải thun 100% cotton : Do thành phầm chủ yếu là xenlulozơ (thành phần chính của gỗ kim) vì vậy khi đốt sẽ có mùi như giấy cháy và tro vải có màu xám, mịn và tan nhanh.
+ Vải thun có pha giữa sợi cotton và sơi polyeste : Khi cháy có mùi nhựa thoang thoảng tùy theo thành phần sợi Polyeste có trong vải nhiều hay ít, tro vải sẽ có 2 hình thái : một phần tan mịn còn một phần bị vón cục.

Phương pháp thử bằng nước

Sử dụng một ít nước nhỏ lên bề mặt của vải thun:
++ Vải thun 100% cotton : Thời gian thấm nước nhanh, diện tích loang nước trên bề mặt vải rộng
++ Vải thun có chứa % polyeste : Thành phần % polyeste càng nhiều thì thời gian thấm hút nước càng chậm và diện tích loang nước trên về mặt vải thun càng nhỏ.

Nguồn: aothun.vn



Cũ hơn Bài viết mới

 

0975 84 3333